Dragon Project - Sega


Dragon Project (DPRO) - GAME SĂN RỒNG NHẬT BẢN 

SIÊU HAY CHO MOBILE (Monster Hunter World)

-----------------------------------------------------------

(Vietnamese) KINH NGHIỆM:

  • Thiết kế sự kiện, chế độ chơi, nhân vật, vũ khí, kĩ năng, hiểu rõ các thể loại, chỉ số, mechanics thông dụng cho MMORPG/ Midcore/ Moba, thiết kế theo tâm lý, đối tượng, mục tiêu, quy luật, thử thách, etc.
  • Config Excel, thiết kế và làm  việc với các hệ thống phức tạp, vật phẩm, trang bị, kĩ năng trong game để nâng tầm trải nghiệm người chơi.
  • Thiết kế vật phẩm, bundle, IAP, reward giữ user trung thành và sẵn sàng trả nhiều tiền để tận hưởng game xứng đáng.
  • Quản lí thời gian, công việc theo Pomodoro, Eisenhower hiệu quả, ko phải overtime nhiều, đảm bảo tiến độ, sản phẩm, tính năng ko bao giờ bị chậm kế hoạch.
  • Sử dụng công cụ: Unity, Construct 3, Trello, Photoshop, Premiere, Visio, Jira, Figma, Illustrator, Github, Excel. 
  • Nắm rõ giai đoạn, thứ tự quy trình theo Agile/ Scrum trong sprint/ tuần, ước lượng được workload từ concept, design, dev đến deploy, testing và phối hợp marketing làm các media, banner quảng cáo event, content, tính năng mới. 
  • Nắm rõ cấu trúc, luồng chạy của game để gặp bug là biết ngay được cần sửa như thế nào, lỗi nằm ở code, design, deploy sai bảng hay xung đột thông số liên kết giữa các bảng Excel.
  • Có khả năng viết GDD mô tả các yêu cầu tính năng, chế độ chơi mới để các bộ phận liên quan hiểu rõ.
  • Có khả năng diễn đạt cùng ngôn ngữ chuyên môn cho người khác dễ hiểu, phối hợp trơn tru xuyên các bộ phận khác nhau.
  • Chủ động tạo thêm các document, diagram, framework để tối ưu quy trình làm việc. Đã hỗ trợ dev rất nhiều trong cấu trúc hệ thống game, xác định lỗi nhanh và rất hữu ích cho R&D. Cảm thấy rất vui khi nhìn thấy các công cụ mình tạo ra được đề cao và tận dụng.
  • Ghi chú những lưu ý, case-study quan trọng sau mỗi lần research và deploy các thứ mới để có những framework, kinh nghiệm cho người mới áp  dụng được theo, tránh mất thời gian ở những sai lầm cơ bản. 
  • Chủ động xây dựng template để có thể mentor, bàn giao công việc, quy trình cho nhân sự mới dễ dàng hoà nhập.
  • Perform các test tiêu chuẩn dưới nhiều góc độ khác nhau sau khi deploy, đảm bảo hoạt động ổn định để phát hiện vấn đề sớm trước khi đưa sang team QA, hỗ trợ Producer xác định Severe và Priority của bug và xác định nhanh được cốt lõi vấn đề nhờ nắm rõ cấu trúc liên kết các hệ thống trong game qua các diagram đã tạo và background lập trình.
  • Biết dùng phần mềm giả lập như Nox, set auto, biết trà trộn các cộng đồng user để học hỏi các mẹo, trick user lợi dụng nhằm exploit game, theo dõi các feedback trên cộng đồng và cửa hàng để kiểm tra, đánh giá số liệu và nhanh chóng khắc phục, đảm bảo trải nghiệm và doanh thu game. 
  • Hiểu rõ liên kết các bảng Excel, cân bằng và phân tích dữ liệu cơ bản theo tư duy logic, nhu cầu người chơi, và tâm lý học. 
  • Có khả năng độc lập tác chiến, xoay sở linh hoạt, luôn chủ động nghiên cứu để đề xuất và R&D thêm sự kiện, cơ chế, tính năng, chế độ chơi mới mà ko phụ thuộc thêm nhiều vào dev hay art, mục đích để tăng trải nghiệm người chơi và tăng doanh thu.
  • Chủ động nghiên cứu học hỏi, phân tích thêm tính năng từ thị trường, đối thủ, mở workshop để chia sẻ những thứ hay ho, các bên liên quan cùng nhau đánh giá đề xuất, chiến lược và độ khả thi thực hiện. 
  • Không ngừng học hỏi, chủ động đọc sách, trau dồi kiến thức, theo sát thị trường để có thêm insight, domain, thường xuyên áp dụng các framework chất lượng đánh giá lại toàn diện, cải thiện các chỉ số và nâng cấp sản phẩm.
  • Luôn khao khát được đóng góp và tạo nên những thành tựu đáng kể cho sản phẩm.

(English) EXPERIENCE:

  • Know the design of events, game modes, characters, weapons, skills, know the appropriate genres, stats, mechanics used for MMORPG / Midcore / Moba, psychological design, player segment, goal, rule, challenge, etc
  • Know how to configure Excel, design and work with complex systems, items, equipment, skills in the game to enhance the player experience.
  • Designing items, bundles, IAP, rewards keeps users loyal and willing to pay a lot of money to enjoy the game worth it.
  • Know how to manage time, work according to Pomodoro, Eisenhower effectively, do not have to overtime much, ensure progress, products, features are never delayed in planning.
  • Know how to use tools: Unity, Construct 3, Trello, Photoshop, Premiere, Visio, Jira, Figma, Illustrator, Github, Excel.
  • Understand the stage, process order according to Agile / Scrum in sprint / week, estimate workload from concept, design, dev to deploy, test and coordinate marketing to make media, banner advertising event, content, new features.
  • Knowing the structure and flow of the game to meet bugs is to know immediately how to fix it, the error is in the code, design, wrong deployment of the table or the conflict of link parameters between Excel tables.
  • Ability to write GDD describing feature requirements, new game modes for relevant departments to understand clearly.
  • Ability to express the same professional language for others to understand easily, coordinate smoothly through different departments.
  • Actively create more documents, diagrams, frameworks to optimize the workflow. Has supported dev a lot in game system structure, identified bugs quickly and is very useful for R&D. Happy to see the tools I created promoted and leveraged.
  • Take note of important notes and case-study after each research and deployment of new things to have frameworks and experiences for new people to apply, avoid wasting time on basic mistakes.
  • Know how to create templates to be able to mentor, hand over work, processes for new personnel to easily integrate.
  • Perform standard tests such as Functional test, Black box, White box, Product Playtest, features from many different angles after deployment, ensure stable operation to detect problems early before bringing to QA team, support Producer to identify Severe and Priority of bugs and quickly identify the core of problems by understanding the topology of systems in the game through the created diagrams and programming background.
  • Know how to use emulator software like Nox, set auto, know how to mix user communities to learn tips, trick users to exploit games, monitor feedback on communities and stores to check, evaluate metrics and quickly fix, ensure game experience and revenue.
  • Understand the connection of Excel sheets, balance and analyze basic data according to logical thinking, player needs, and psychology.
  • Ability to independently operate, flexibly manage, always actively research to propose and R&D new events, mechanics, features, game modes without depending more on dev or art, the purpose to increase player experience and increase revenue.
  • Actively research and learn, analyze more features from the market, competitors, open workshops to share interesting things, stakeholders together evaluate proposals, strategies and feasibility of implementation.
  • Always willing to learn, actively read books, improve knowledge, closely follow the market for more insights, domain, regularly apply quality frameworks to comprehensively reassess, improve metrics and upgrade products.
  • Always aspire to contribute and make significant achievements for the product.

-----------------------------------------------------------

(Vietnamese) CÁC TÍNH NĂNG VÀ CHẾ ĐỘ CHƠI ĐỀ XUẤT CHO R&D:

(Một số khả thi để thực hiện, một số khi phát triển gặp phải hạn chế về mặt cấu trúc, kĩ thuật và nhân lực. Những nỗ lực cá nhân chưa đủ để xây dựng chúng)

  1. Phòng scrim, tập luyện, trải nghiệm trang bị, vũ khí với quái vật nhân tạo. Video preview cơ chế vũ khí, trang bị ngay trong game (tham khảo game FPS Doom)
  2. Phân rã vũ khí, trang bị để lấy lại nguyên liệu quý (Blacksmith)
  3. Tradable marketplace: thu phí giao dịch bằng gem, mô hình subscription
  4. Weapon Master Mode: random yêu cầu sử dụng các loại vũ khí, trang bị khác nhau để vượt qua các level màn chơi, có hệ thống bet reward trước khi nhận nhiệm vụ
  5. Weapon Challenger Mode: Giết xong con quái nào thì được trải nghiệm vũ khí, trang bị tạo ra từ chính con đó để đánh tiếp con quái vật kế tiếp
  6. Các quest săn thú đặc biệt, các quái vật có cảnh báo trước rủi ro khi đối đầu:
  • Người chơi khi bị trúng ulti sẽ bị disable thật sự: độc, đóng băng, hóa em bé,...
  • Tác dụng tuyệt đối lên nhân vật người chơi: không thể tận hưởng game nữa, cần phải có thành viên clan đi thu thập nguyên liệu, phần thưởng cần thiết được điều hướng ở các quest, chế độ khác để có thể chế thuốc giải. Nếu quest khó hoàn thành, họ buộc phải đăng kí tìm sự giúp đỡ từ các clan khác, họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ rồi được trả công
    => Tăng tính community, unity, clan, marketplace, cảm nhận role-playing và teamwork thực sự thú vị và chân thật
       7. Quest có yêu cầu giải đố, mật mã, săn kho báu, phối hợp đồng đội cao và voice-chat system
       8. Phát triển thêm các chế độ chơi thú vị cho clan, pet
       9. Time-attack mode
      10. Chế độ xếp hạng đơn, đồng đội (phân role kiểu Dota, Lol - DPS, Tanker, Disabler, Supporter)
  • Thiết kế các quest có cùng độ khó để tạo ra từng list quest tương ứng từng bậc rank, độ khó cũng thay đổi theo bậc rank
  • Khi chơi, người chơi được random quest thuộc mức rank tương ứng để vượt qua
  • Thắng thua + - điểm xếp hạng, phân rank theo Elo
  • Chuỗi thăng hạng, xuống hạng
  • Thống kê tỉ lệ thắng thua, lịch sử đấu
  • Cân bằng vũ khí, gear dựa trên dữ liệu, thông số
    => Tăng competitiveness -> Esport level (won't be easy for this kind of game tho)


(English) RECOMMENDED FEATURES AND GAME MODES FOR R&D:

(Some are possible to implement, some are structurally, technically, and manpower-constrained. Individual efforts are not enough to build them at all)

  1. Scrim room, training, equipment experience, weapons with artificial monsters. Video preview of weapon mechanics, equipment right in the game (refer to FPS Doom game)
  2. Decay weapons, equipment to retrieve precious materials (Blacksmith)
  3. Tradable marketplace: collect transaction fees by gem, subscription model
  4. Weapon Master Mode: random requires the use of different weapons and equipment to pass the level, with a bet reward system before receiving the mission
  5. Weapon Challenger Mode: After killing any monster, you can experience weapons and equipment created from that monster to fight the next monster
  6. Special hunting quests, monsters with warnings of risks when confronted:
  • Players who are hit by ulti will be truly disabled: poisoned, frozen, baby turned,...
  • Absolute effect on the player character: can no longer enjoy the game, it is necessary to have clan members to collect materials, the necessary rewards are navigated in quests, other modes to be able to make an antidote. If the quest is difficult to complete, they are forced to sign up for help from other clans, they will complete the task and be paid
=> Increase community, unity, clan, marketplace, feel role-playing and teamwork really interesting and authentic

        7. Quest requires puzzles, cryptography, treasure hunting, high team coordination, and voice-chat system

        8. Develop more interesting game modes for clans, pets

        9. Time-attack mode

      10. Singles, team ranking mode (role required like Dota, Lol - DPS, Tanker, Disabler, Supporter)
  • Design quests with the same difficulty to create each list of quests corresponding to each rank, the difficulty also varies by rank
  • When playing, players are given random quest of the corresponding rank to pass
  • Wins and losses + - ranking points, rank by Elo
  • Promotion and relegation streaks
  • Statistics of win and loss rate, match history
  • Weapon balance, gear based on data, parameters
=> Increase competitiveness -> Esport level (won't be easy for this kind of game tho)





No comments

Hey, buddy. What's on your mind :)

Powered by Blogger.